Cầu Trường Tiền Huế – Biểu tượng Check in không thể bỏ qua

Cầu Trường Tiền Huế là nơi ghi lại quá khứ vàng son của lịch sử dân tộc Việt. Trải qua biết bao thăng trầm, cho đến nay cây cầu này vẫn giữ được nét đẹp riêng và là niềm tự hào của mỗi một người con xứ Huế. Ít ai biết rằng, đây cũng là điểm check in có vạn góc “bão tim”.

cau trang tien hue 3

Đôi nét về Cầu Trường Tiền Huế 

Nếu có cơ hội du lịch Huế mà bỏ lỡ thời gian khám phá cây cầu Trường Tiền thì quả là một thiếu sót. Đọc qua về vị trí địa lý cũng như lịch sử của cây cầu bạn sẽ bước đầu hiểu lý do vì sao Tour Đà Nẵng City dám khẳng định như vậy.

Vị trí địa lý cầu Trường Tiền Huế

Cầu Trường Tiền Huế hay còn có được gọi với những cái tên khác là cầu Tràng Tiền, cầu Thành Thái. Cây cầu này nằm nối liền 2 bờ Bắc – Nam của xứ Huế. Đầu phía Nam cây cầu nằm trong phường Phú Lợi, đầu phía Bắc thuộc phường Phú Hòa.

Ít ai biết rằng, đây là cây cầu đầu tiên được khởi công xây dựng với kỹ thuật hiện đại. Nguyên vật liệu xây cầu được nhập khẩu hoàn toàn từ phương Tây. Cầu Trường Tiền đã tồn tại hơn 1 thế kỷ và đã từng bị xô đổ sau 5 năm hoạt động.

2 năm sau đó, cầu đã được tu sửa và thay thế mặt gỗ bằng lớp bê tông vững chắc. Cho đến nay, cầu đã trải qua nhiều lần tu sửa và được biết đến là một trong những biểu tượng nổi bật của đất Huế. 

Hình ảnh cầu Tràng Tiền bắt ngang con sông Hương ở Huế
Hình ảnh cầu Tràng Tiền bắt ngang con sông Hương ở Huế

Lịch sử ra đời của cầu Trường Tiền Huế

Dựa theo các tư liệu đã ghi lại thì, cầu Trường Tiền Huế có lịch sử hình thành như sau:

  • Vào năm 1899, cầu được khánh thành với tên gọi là cầu Thành Thái
  • Đến tháng 3 năm 1945, cầu được lấy theo tên của vị thủ tướng Pháp là Clemenceau.
  • Năm 1946, cầu được đổi tên thành Nguyễn Hoàng – Đây là tên gọi của một vị chúa đã kkhai phá vùng đất Thuận Hóa
  • Năm 1975, cầu được đổi tên thành cầu Trường Tiên. Sau một vài lần tu sữa, một số đơn vị thi công đã sửa nó thành cầu Tràng Tiền.

Ở thời điểm hiện tại, đa phần du khách và người dân đều gọi tên là cây cầu Trường Tiền hoặc Tràng Tiền.

Thời điểm du lịch Cầu Tràng Tiền Huế tuyệt vời nhất

Thời điểm đẹp nhất để ngắm cây cầu Trường Tiền Huế cũng là thời điểm tuyệt để bạn đắm chìm trong nét đẹp thơ mộng của sông Hương, cụ thể:

Thời điểm du lịch cầu Trường Tiền trong ngày

Thời điểm đẹp nhất trong ngày để bạn ghé thăm và check in tại cây cầu này là vào lúc 9h sáng đến 11h trưa và từ 3h chiều đến 12 giờ đêm. Khung cảnh ban ngày vừa thơ mộng, mát mẻ, ban đêm thì lung linh ánh đèn. Tất cả đều sẽ cho bạn những bức ảnh không thể chê vào đâu được.

Khung cảnh tuyệt đẹp, bình yên ở cầu Trường Tiền
Khung cảnh tuyệt đẹp, bình yên ở cầu Trường Tiền

Thời điểm du lịch cầu Tràng Tiền Huế trong năm

Thời điểm du lịch cầu Tràng Tiền đẹp nhất trong năm là từ tháng 9 đến tháng 11 và từ tháng 5 – tháng 7. Đây là 2 khoảng thời gian mà cầu Trường Tiền thực sự đẹp đến rung động lòng người. Bởi vì, thời tiết ở Huế lúc này khô ráo, ít mưa, khí hậu mát mẻ và bạn sẽ có cảm giác như đang tận hưởng mùa Xuân vậy.

Mùa hè cây cầu còn được bao phủ bởi sắc đỏ của hoa phượng
Mùa hè cây cầu còn được bao phủ bởi sắc đỏ của hoa phượng

Vào tháng 5 – tháng 7 còn có hoa phượng nở rực rỡ ở 2 bên cầu. Vì thế, bạn có thể thoải mái dạo bước hóng mát, chiêm ngưỡng cây cầu và check in. Nhiều du khách cho biết, ghé thăm cây cầu này, họ có thể dễ dàng quên đi những ồn ào ở phố thị, khói bụi của xe cộ. Họ có thể tự do hòa mình vào thiên nhiên, trải nghiệm những điều tuyệt vời chỉ có ở địa danh này.

Tổng hợp các trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến cầu Trường Tiền Huế

Ghé thăm cầu Trường Tiền Huế, bạn đừng bỏ lỡ những trải nghiệm thú vị dưới đây:

Check-in sống ảo cùng gia đình, bạn bè

Cầu Trường Tiền Huế mang trên mình màu áo hoài cổ. Background cây cầu luôn toát lên sự bình yên đến lạ kỳ. Chính vì thế, khi ghé thăm cây cầu này bạn đừng quên cùng bè bạn, gia đình chụp những tấm hình tuyệt đẹp nhé!

Check in với cây cầu Trường Tiền
Check in với cây cầu Trường Tiền

Để giữ lại chút kỷ niệm mang đậm chất Huế, bạn có thể thuê thêm chiếc áo dài để chụp hình nhé! Sắc áo dài kèm theo chiếc nón lá trên tay và tạo dáng trên cây cầu. Tin rằng hình ảnh này sẽ làm bạn xao xuyến mỗi khi nhìn và nghĩ về xứ Huế mộng mơ.

Thưởng thức ẩm thực dưới chân cầu

Nằm ở dưới chân cầu Trường Tiền có chợ Đông Ba.  Đây chính là khu chợ bày bán đặc sản của Huế và níu giữ chân của hàng nghìn du khách khi ghé thăm. Chợ Đông Ba bán nhiều món ngon có mùi vị, âm thanh và màu sắc chuẩn Huế. Bạn có thể thấy điều này rõ rệt qua các loại bánh, quần áo, mùi mắm ruốc, bún bò, bánh lọc, nậm hoặc bèo…

Ngắm nhìn toàn thể cầu Trường Tiền đêm lẫn ngày

Mỗi thời khắc trong ngày, cây cầu Trường Tiền Huế đều khoác lên mình một vẻ đẹp khác nhau. Mặc dù có đông đảo người qua lại nhưng ở cây cầu bạn vẫn cảm nhận được sự an tĩnh, dịu dàng. Ngắm nhìn cây cầu này vào ban ngày bạn sẽ phát hiện ra rằng, sự kết hợp giữa cầu Trường Tiền với sông Hương đã vô tình tạo thành bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp. 

Ngắm nhìn toàn cảnh cây cầu
Ngắm nhìn toàn cảnh cây cầu

Bạn có thể thoải mái soi dáng bản thân bên dòng sông Hương hay ngả mình tận hưởng khí trời trong xanh trên cây cầu. Rải dọc theo cây cầu, bạn sẽ có cảm tưởng như bản thân đang chìm trong những biến động của lịch sử xa xưa. Tất cả những di tích ấy như hiện về và khiến bạn thêm yêu thương đất nước, con người Việt.

Đứng từ trên cầu vào ban ngày bạn sẽ nhìn thấy những cô gái áo dài tím, cầm nón lá trên tay thồ hàng qua chợ Đông Ba. Hay bạn cũng sẽ bắt gặp hình ảnh những bạn trẻ tinh nghịch, chụp ảnh bên cành phượng…

Về đêm, cây cầu Trường Tiền càng thêm phần rực rỡ, lung linh. Bởi các ánh đèn được lắp đặt 2 bên cầu có đủ sắc màu xanh, đỏ, tím vàng… Những vầng sáng này, khi màn đêm buông xuống chúng liền chiếu sáng cả cây cầu và tỏa sắc trên sông Hương. 

Đứng từ cây cầu, bạn còn bắt gặp được hình ảnh những chuyến thuyền rồng rẽ sóng, đưa khách đi dạo và nghe văng vẳng bên tai lời ca xứ Huế da diết.

Tham quan đi dạo dưới cây cầu Trường Tiền

Dưới chân cầu Trường Tiền có tuyến phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu. Tuyến phố này hoạt động chủ yếu vào ban đêm. Vào ban ngày, khi đến dạo phố ở đây bạn sẽ bắt gặp một cây cầu gỗ lim thoáng đáng, rộng rãi và đẹp tựa trời Hàn. Nhẹ nhàng rảo bước trên cây cầu này, tận hưởng chút gió se lạnh cũng đủ để bạn cảm thấy thích thú rồi.

Đị dạo và chụp ảnh dưới chân cầu
Đị dạo và chụp ảnh dưới chân cầu

Khi hoàng hôn buông xuống, tuyến phố này sẽ bắt đầu hoạt động. Bạn có thể dạo một vòng chỗ bán lưu niệm, thưởng thức ẩm thực và xem các chương trình nghệ thuật nhé! Tin rằng, những trải nghiệm ở đây sẽ không làm bạn thất vọng.

Bật mí các lưu ý không thể bỏ qua khi du lịch cầu Trường Tiền

Nếu bạn theo chân các Tour Huế đến cầu Tràng Tiền hãy nhớ những điều sau:

  • Cây cầu này chỉ các trung tâm thành phố chưa đầy 1km. Do đó, việc bạn di chuyển đến cầu không quá khó khăn. Cung đường di chuyển cũng hệt mực thuận lợi. Bạn có thể chạy xe qua Hoàng Hoa Thám hoặc đường Hùng Vương. Thời gian dịch chuyển không quá 15 phút. Do đó, bạn có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển bản thân muốn.
  • Trong trường hợp bạn muốn khám phá toàn cảnh thành phố hãy thả mình trên những chiếc xích lô nhé!
  • Thời điểm tuyệt vời nhất để bạn có bức ảnh nghìn like là lúc hoàng hôn buông xuống. 
  • Nếu bạn đi bộ trên cầu hãy chú ý đi đúng vào 2 bên làn dành cho người đi bộ. Làn chính giữa là chỗ các  phương tiện khác di chuyển. Vì thế, đừng cố lấn làn nếu không bạn sẽ gặp các nguy cơ bị tai nạn nhé!

cau trang tien hue 3

Có thể nói, cầu Trường Tiền Huế là chứng nhân lịch sự của đất nước và là niềm tự hào của người dân Cố Đô. Vì thế, bạn đừng quên lưu lại điểm check in này khi đi du lịch Huế Đà Nẵng nhé!

Xem thêm:

Tour Hội An

Du lịch Hội An

Rate this post
Bài viết liên quan