Bản đồ Bà Nà Hills mới nhất 2024, địa điểm nào đẹp nhất nên đến?

Bà Nà Hills là một quần thể du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí cực kỳ nổi tiếng trên đỉnh núi Chúa. Tuy nhiên với tổng diện tích lên đến 30 hecta nên không dễ dàng để nắm rõ được bản đồ Bà Nà Hills nếu chỉ mới đến đây lần đầu tiên. Chính vì thế, bài viết này tourdanangcity.vn sẽ thông tin chi tiết các khu vực tham quan và vui chơi ở đây. Tham khảo nhé!

Bản đồ Bà Nà Hills
Bà Nà Hills – Khu du lịch đình đám mà ai cũng muốn ghé một lần.

Tại sao cần tìm hiểu trước bản đồ Bà Nà Hills?

Ai đi 1 lần rồi mới biết, Bà Nà Hills là một tổ hợp vui chơi, giải trí và ăn uống cực kỳ hoành tráng. Chưa nói đến cảnh quan thiên nhiên ở đây đẹp như thế nào. Nếu chỉ có 1 ngày thực tế sẽ không thể nào đi hết tất tần tật mọi chỗ.

Chỉ riêng quảng trường Nhật Thực đã rộng hơn 60.000m2, hay vườn hoa Tình yêu và khu vui chơi giải trí Fantasy Park đã hơn 21.000m2… và nhiều khu vực khác nưa. Thế nên, theo kinh nghiệm du lịch Bà Nà Hills nếu không có bản đồ Bà Nà Hills bạn sẽ rất bở ngỡ khi đặt chân tới đây và cũng rất khó để khám phá hết.

Bản đồ Bà Nà Hills
Đây là một khu du lịch rất rộng, tìm hiểu trước bản đồ giúp bạn có kế hoạch vui chơi phù hợp.

Việc tham khảo trước bản đồ khu du lịch Bà Nà Hills sẽ giúp bạn:

  • Hình dung được tổng thể khu du lịch, vị trí các khu vực tham quan và vui chơi để lên kế hoạch khám phá cụ thể.
  • Trên bản đồ còn có vị trí các ga, đường đi giúp bạn dễ dàng di chuyển mà không mất nhiều thời gian.
  • Bạn có thể sắp xếp thời gian tham quan và vui chơi phù hợp, đảm bảo không bỏ sót bất kỳ địa điểm nào.
  • Giúp bạn tự tin khám phá khu du lịch, dù là mới lần đầu đến Bà Nà và chưa có kinh nghiệm.

Bạn có thể xem bản đồ ở trên google hoặc có thể đề nghị nhân viên quầy vé cung cấp cho tấm bản đồ giấy khi mua vé cáp treo để tham khảo trước.

>> Tham khảo: Giá vé cáp treo Bà Nà Hills cập nhật mới nhất

Bản đồ Bà Nà Hills nằm ở đâu? Vị trí địa lý của khu du lịch

Để hình dung rõ hơn về bản đồ của khu du lịch Bà Nà, hãy tìm hiểu xem địa điểm này tọa lạc ở vị trí nào, cách trung tâm thành phố bao xa nhé.

Địa chỉ khu du lịch Bà Nà Hills?

Nếu  tra google sẽ biết được vị trí của Bà Nà Hills. Theo bản đồ Bà Nà Hills, địa điểm này thuộc thôn An Sơn, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

Bản đồ Bà Nà Hills
Bà Nà Hills tọa lạc trên đỉnh núi Chúa thuộc TP. Đà Nẵng

Khu du lịch nằm ngay trên đỉnh của ngọn núi Chúa. Đây là một đỉnh núi cao nhất của dãy Trường Sơn, có độ cao 1.487m so với mực nước biển. Do đó, các khu vực tham quan trên này cũng có phần đắc địa hơn những điểm du lịch khác.

Bà Nà Hills cách trung tâm Đà Nẵng bao xa?

Theo như định vị bản đồ Bà Nà Hills trên google maps, Bà Nà nằm cách trung tâm thành phố tầm 30km theo hướng Tây Nam. Thời gian di chuyển mất khoảng 45 phút – 1 tiếng. Điều này còn tùy thuộc vào vị trí xuất phát, cung đường cũng như phương tiện.

Bản đồ Bà Nà Hills
Nơi đây cách trung tâm thành phố khoảng 30km với hơn 40 phút chạy xe.

Từ trung tâm Đà Nẵng, bạn có thể đến đây bằng nhiều phương tiện: taxi, ô tô, xe máy, xe bus, xe đưa đón của tour,… Sau đó sẽ tiếp tục di chuyển thêm một chẳng cáp treo khoảng 15 – 20 phút nữa để đến trung tâm của khu du lịch.

>> Tham khảo bài viết chi tiết: Bà Nà Hills nằm ở đâu, hướng dẫn cách đi Bà Nà Hills dễ nhất?

Chi tiết bản đồ Bà Nà Hills 2024 các khu vực

Theo như bản đồ của Bà Nà Hills chính xác nhất mới nhất thì nơi đây chia làm 4 khu vực chính. Bạn có thể cập nhật thông tin chi tiết dưới đây trước khi bắt đầu hành trình khám phá chốn tiên cảnh này cho dễ dàng và thuận lợi hơn.

+ Khu vực dưới chân núi

Đây là khu vực đầu tiên mà bạn sẽ check in ngay khi đặt chân đến khu vực của Bà Nà Hills. Bản đồ Bà Nà Hills ở khu vực này lại chia thành làm 5 điểm khác nhau gồm:

  • Khu ẩm thực – mua sắm
  • Quầy bán vé
  • Nhà hàng Hội An
  • Cổng Thời Gian
  • Cổng Thành
  • Ga Suối Mơ
  • Suối Mơ
Bản đồ Bà Nà Hills
Đây là khu vực khởi đầu cho hành trình khám phá Bà Nà.

Gợi ý lịch trình: Bạn có thể mua sắm trước sau đó đến quầy mua vé để tiếp tục chặng đường đi đến khu vực suối mơ. Từ khu vực dưới chân núi, sẽ có 2 tuyến cáp treo dẫn lên khu vực Bà Nà Hills.

  • Tuyến thứ nhất sẽ lên thẳng Ga Bà Nà
  • Tuyến thứ hai sẽ dẫn lên khu vực thứ 3 là ga Morin.

Nếu đi thẳng lên ga Morin bạn có thể tham quan đỉnh Bà Nà trước, sau đó thì quay ngược trở về ga Bà Nà. Hoặc dựa trên bản đồ Bà Nà Hills thì có thể đi lên ga Bà Nà trước, chơi xong thì lên thẳng ga Morin. Rồi từ đỉnh Bà Nà đi cáp treo quay trở về chân núi đều được.

Bản đồ Bà Nà Hills
Khung cảnh tuyệt đẹp dưới chân núi Bà Nà Hills

Thường thì sẽ có khu vực đi cáp treo dành riêng cho khách đoàn du lịch, nếu đi theo tuyến này sẽ không phải mất thời gian chờ đợi.

Ngoài ra, nếu bạn mua đi tự túc sẽ đi theo lối riêng, mà lối này nếu vào dịp lễ hay cuối tuần đều đông và phải chờ đợi để được đi cáp treo lên đỉnh.

Để không phải chờ đợi mua vé, xếp hàng đi cáp treo tốt nhất bạn nên book tour Bà Nà Hills 1 ngày có thể ăn buffet hoặc không tùy bạn.

+ Khu vực ga Bà Nà 

Đến với khu vực 2, còn gọi là khu vực ga Bà Nà. Tây đây bạn có thể đi bộ để tham quan hoặc đi tàu hỏa leo núi.

Theo bản đồ Bà Nà Hills, tại khu vực này bạn sẽ được tham quan những địa điểm nổi tiếng như chùa Linh Ứng – 1 trong 3 ngôi Linh Ứng tự tại Đà Nẵng. Chiêm ngưỡng tượng phật Bà Quan Âm toàn một màu trắng uy nghi.

Bản đồ Bà Nà Hills
Tại khu vực này bạn sẽ được viếng thăm chùa Linh Ứng linh thiêng.

Đi thêm một chút nữa bạn cũng sẽ bắt gặp tượng Phật Thích Ca Mâu Ni nằm trong quần thể chùa Linh Ứng. Được biết đến là bức tượng Phật nằm trên đỉnh lớn nhất Đông Nam Á, khu tượng này được chạm khắc vô cùng tinh xảo bởi những nghệ nhân tài hoa và lâu năm trong nghề.

Nếu chịu khó đi xa hơn một chút nữa chính là vườn tịnh tâm, nơi du khách có thể thoát khỏi những phiền muộn của trần gian để hòa mình vào thiên nhiên, mây trời.

+ Khu vực ga Morin

Bàn đồ Bà Nà Hills khu ga Morin được biết đến là nơi thu hút khách du lịch nhiều nhất bởi có nhiều điểm đến cực kỳ hấp dẫn.

Để lên được đến đây, từ ga Bà Nà bạn có thể đi cáp treo hoặc là tàu hỏa leo núi, tất cả đã bao gồm trong giá vé cáp treo hết cả rồi nên cứ thế đi thôi.

Đến đây, nhớ đừng quên check in vườn hoa Le Jardin D’Amour và hầm rượu Debay. Địa điểm tiếp theo mà chắn chắn các bạn nhỏ rất thích đó chính là khu vui chơi trong nhà Fantasy Park.

Bản đồ Bà Nà Hills
Đường vào hầm rượu Debay.

Bảo tàng tượng Sáp cũng nằm ở tầng 2 của khu trò chơi này. Tuy nhiên đây cũng là điểm tham quan không nằm trong giá vé đi cáp treo Bà Nà Hills, nếu muốn đi vào bạn phải mua vé 100.000/ người lớn.

Tham khảo: Giá vé Bảo Tàng Sáp Bà Nà Hills mua ở đâu, bao nhiêu tiền?

Một địa điểm cũng nằm trong bản đồ Bà Nà Hills khu vực ga Morin là ngôi làng Pháp. Nơi này khá rộng chỗ nào cũng có thể chụp choẹt nên bạn cứ thong thả mà chơi.

Ngoài ra, đây cũng là khu vực tập trung nhiều dịch vụ sang chảnh như cafe, bar, ẩm thực, mua sắm, spa, khách sạn,vv…

Bản đồ Bà Nà Hills
Khu làng Pháp nguy nga, cổ kính.

Đặc biệt, khu vực này còn là nơi tọa lạc của cây Cầu Vàng nổi tiếng và Thác Thần Mặt Trời – những công trình kiến trúc ấn tượng.

+ Bản đồ khu vực đỉnh núi Bà Nà

Tọa lạc ở vị trí cao nhất trên bản đồ Bà Nà Hills là khu vực đỉnh núi. Với vị trí gần 1500m so với mực nước biển nên nơi đây quanh năm sương mây bao phủ. Tạo nên khung cảnh bổng bềnh, mờ ảo tựa chốn bồng lai.

Hầu hết các công trình kiến trúc độc đáo, ấn tượng đều đã đi qua. Ở khu vực cao nhất, Sun World Ba Na Hill dành cho chốn tâm linh, bao gồm: Đền Lĩnh Chúa Linh Từ, Lầu Chuông, Miếu Bà, Trú Vũ Trà Quán,… Nếu bạn là tín đồ du lịch tâm linh, thích không gian thanh tĩnh thì đừng bỏ qua nhé.

Bản đồ Bà Nà Hills
Đỉnh núi là không gian dành cho chốn tâm linh

Ngoài ra, Sun World Ba Na Hills còn mới xây dựng thêm các hạng mục trên đỉnh núi như: lâu đài Mặt Trăng, quảng trường Nhật Thực mà bạn không nên bỏ qua.

Địa điểm nào đẹp nhất trong bản đồ Bà Nà Hills? Các tọa độ nổi tiếng nhất

Bà Nà Hills được mệnh danh là “chốn tiên cảnh”, nơi đây luôn có các công trình kiến trúc độc đáo có 1-0-2 khiến du khách không khỏi trầm trồ. Hầu như địa điểm nào cũng đẹp, đáng để khám phá nên rất khó trả lời đâu là điểm đẹp nhất.

– Cầu Vàng Bà Nà Hills

Cầu Vàng – Một công trình được mở cửa vào tháng 6/2018. Ngay từ khi ra đời đã thực sự trở thành hiện tượng trong giới trẻ. Đồng thời địa điểm này trên bản đồ Bà Nà Hills liên tục được nhiều hãng tin tức nổi tiếng của thế giới như CNN, Forbes dành những lời “có cánh”.

Bản đồ Bà Nà Hills
Siêu phẩm Cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà Hills.

Cầu Vàng như được “sơn son thếp vàng” uốn lượn trên những triền núi vô cùng độc đáo. Đặc biệt, nơi đây còn gây ấn tượng mạnh mẽ bởi chính cây cầu được nâng đỡ bởi đôi bàn tay làm bằng đá đầy rêu phong, cũ kỹ như ẩn chứa một câu chuyện đầy ly kỳ, bí ẩn.

+ Làng Pháp Bà Nà Hills

Nổi bật trên bản đồ Bà Nà Hills còn có làng Pháp – Địa điểm check-in mà hầu như ai cũng yêu thích. Với không gian mang đậm nét kiến trúc của nước Pháp thế kỷ 19. Bước chân vào đây du khách như có cảm giác đang ở Châu Âu xa xôi.

Bản đồ Bà Nà Hills
Đừng quên lưu lại những bức hình “sống ảo” ở làng Pháp

Từ quảng trường Du Dome, nhà thờ, làng mạc đến các tòa lâu đài,… Tất cả đều mang nét cổ kính. Hầu như bất kỳ góc nào ở đây cũng xinh mà chỉ cần đứng vào là có hình xinh.

>> Đọc thêm: Làng Pháp Bà Nà Hills – Châu Âu thu nhỏ giữa lòng núi Chúa

+ Vườn hoa Le Jardin D’Amour

Đến du lịch Bà Nà Hills, hầu như không một ai là không ghé vườn hoa Le Jardin D’Amour hay còn gọi là vườn hoa Bà Nà. Khu vườn này rộng tới 21.000m2 được chia thành 9 khu vườn nhỏ theo 9 chủ đề khác nhau.

Bản đồ Bà Nà Hills
Vườn hoa lung linh và rực rỡ giữa núi rừng Bà Nà.

Nơi đây hội tụ hàng trăm loại hoa khác nhau từ trên thế giới. Quanh năm hoa phủ kín lối, nào là hoa tulip, hoa cẩm tú cầu, đào chuông, hoa hồng, thạnh anh,… Trở thành điểm check-in yêu thích của mọi du khách, nhất là các cặp đôi.

+ Thác Thần Mặt Trời Bà Nà Hills

Bản đồ Bà Nà Hills 2024 đã có sự xuất hiện của Thác Thần Mặt Trời. Một công trình hội tụ tinh hoa điêu khắc nghệ thuật tinh xảo và ẩn chứ nhiều câu chuyện độc đáo.

43 bức tượng mang chủ đề thần thoại Hy Lạp được mô phỏng từ các bức tượng đang được trưng bày tại những bảo tàng lớn trên thế giới. Tất cả đều do gia tộc Frilli hơn 150 lịch sử làm nên với sộ tinh xảo, chân thực tuyệt đỉnh.

Bản đồ Bà Nà Hills
Tuyệt phẩm Thác Thần Mặt Trời khiến bao người phải trầm trồ.

Bước vào đây, bạn sẽ bắt gặp vị Thần Mặt Trời Helios đang cưỡi cỗ xe ngựa hay Thần rượu vang Bacchus, Thần ánh sáng Apollo Belvedere. Ngoài ra còn có tượng các nữ thần: thần Venus Fiorenza, Venus Kallpygos,…

+ Quảng Trường Nhật Thực và Lâu đài Mặt Trăng

Đây cũng là 2 địa điểm tham quan mới được đưa vào hoạt động trên bản đồ Bà Nà Hills. Hai tọa độ này nằm cạnh nhau, chỉ cách một lối đi.

Bản đồ Bà Nà Hills
Đây là 2 công trình kiến trúc nổi bật mà bạn không nên bỏ qua.

Cả Quảng Trường Nhật Thựclâu đài Mặt Trăng đều mang kiểu kiến trúc hiện đại, tinh tế. Bước chân vào đây bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước sự quy mô, hoành tráng của nó. Bạn có thể check-in với tòa tháp chóp màu xanh khổng lồ, với vườn tượng hay tòa lâu đài đậm chất Pháp,…

Gợi ý lộ trình khám phá phù hợp với bản đồ Bà Nà Hills

Nếu bạn lần đầu tiên đến Đà Nẵng và lần đầu khám phá Bà Nà, chưa biết nên đi như thế nào, tham quan địa điểm nào trước phù hợp? Vậy thì hãy tham khảo lịch trình mà tourdanangcity.vn gợi ý dưới đây để có thể trải nghiệm mọi thứ trọn vẹn, tiết kiệm thời gian nhất.

  • Đầu tiên: Khu du lịch này nằm cách Đà Nẵng 30km nên bạn sẽ phải xuất phát từ trung tâm và đến với chân núi – khu vực đầu tiên trên bản đồ Bà Nà Hills.
  • Thứ hai: Đến nơi, bạn gửi xe và đi tới khu quầy vé để mua vé cáp treo Bà Nà Hills.
  • Thứ ba: Di chuyển tới ga Hội An để đi cáp treo đến với Cầu Vàng.
Bản đồ Bà Nà Hills
Nếu chưa có kinh nghiệm, bạn có thể khám phá Bà Nà theo lộ trình này.
  • Thứ tư: Tiếp tục trải nghiệm chuyến tàu hỏa leo núi từ ga Le Jardin lên ga D’amour. Chuyến tàu sẽ đưa bạn tham quan vườn hoa, chùa Linh Ứng, hầm rượu Debay,…
  • Thứ 5: Bạn di chuyển tới ga Debay và sẽ đi thêm một chặng cáp treo nữa để đến tham quan làng Pháp.
  • Thứ 6: Trải nghiệm các trò chơi ở khu vui chơi Fantasy Park và leo bộ tham quan Đền Lĩnh Chúa Linh Từ, Trú Vũ Trà Quán…
  • Cuối cùng: Sau khi tham quan hết các địa điểm trên Bà Nà, bạn di chuyển tới ga L’indochine để đi cáp treo xuống núi, trở về Đà Nẵng.

Cần bao nhiêu thời gian để khám phá hết bản đồ Bà Nà Hills?

Như đã cập nhật bản đồ ở trên, quần thể khu du lịch Bà Nà Hills có tới tận 4 khu vực trải dài trên diện tích rộng lớn. Vì thế để khám phá hết là điều không hề dễ dàng nếu bạn không nắm rõ bản đồ chi tiết và có kế hoạch cụ thể.

Muốn khám phá hết khu du lịch Bà Nà Hills cần bao nhiêu thời gian?

Trên bản đồ Bà Nà Hills có rất nhiều khu vực và địa điểm đáng để dừng chân. Để khám phá hết, ít nhất bạn phải dành thời gian 1 ngày. Còn muốn thong thả hơn thì 2 ngày 1 đêm. Bởi Bà Nà Hills về đêm cũng rất đẹp và có nhiều trải nghiệm thú vị.

Bản đồ Bà Nà Hills
Tối thiểu bạn phải dành ít nhất một ngày để khám phá Bà Nà.

Trên này có cả hệ thống khách sạn cho phục vụ nhu cầu lưu trú của du khách. Tuy nhiên, trước khi quyết định qua đêm, bạn nên cân nhắc vì giá phòng trên này không hề rẻ chút nào.

Để tiết kiệm chi phí, đa phần du khách sẽ xuất phát sớm để có nhiều thời gian vui chơi. Sáng đi và chiều tối sẽ trở về Đà Nẵng. Nếu chỉ đi về trong ngày, bạn nhớ có kế hoạch cụ thể và phân bổ thời gian hợp lý để đảm bảo không bỏ sót địa điểm hay hoạt động nào nhé!

Nên xuất phát đi Bà Nà Hills mấy giờ là phù hợp?

Thời gian di chuyển từ Đà Nẵng mất khoảng 45 phút – 1 tiếng, thêm thời gian gửi xe tầm 5 – 10 phút nữa. Để mua vé bạn phải xếp hàng, nếu lượng khách ít thì mất tầm 10 phút, khách đông thì trên 20 phút.

Bản đồ Bà Nà Hills
Bạn hãy cố gắng xuất phát sớm để kịp đi chuyến cáp treo đầu tiên.

Sau khi mua vé sẽ mất thêm 15 – 20 phút di chuyển nữa mới tới được trung tâm bản đồ Bà Nà Hills. Tính tổng cộng đã mất ít nhất 1,5 tiếng. Chưa kể thời gian đi bộ từ ga tới các địa điểm tham quan.

Do đó, bạn nên tranh thủ đi càng sớm càng tốt. Có thể xuất phát từ 6h30 để đến nơi 7h30 và mua vé, kịp đáp tuyến cáp treo đầu tiên lên núi. Chiều về bạn có thể đi tuyến cáp treo cuối cùng. Như vậy sẽ có nhiều thời gian để vui chơi, trải nghiệm hơn.

Bản đồ Bà Nà Hills và giải đáp những câu hỏi liên quan

Như vậy, bản đồ tham quan Bà Nà Hills đã được tourdanangcity.vn chia sẻ. Tuy nhiên vẫn còn nhiều thắc mắc mà du khách chưa hiểu muốn được giải đáp thêm. Dưới đây là các câu hỏi mà tourdanangcity.vn tổng hợp được.

Có hướng dẫn viên hướng dẫn tham quan theo bản đồ Bà Nà Hills không?

Tùy vào lựa chọn của bạn. Nếu đi tự túc thì bạn sẽ phải tự mình tìm hiểu và tham quan theo hướng dẫn của bản đồ. Còn nếu đi tour thì trong tour sẽ có HDV hướng dẫn và đưa bạn khám phá tất tần tật địa điểm nổi bật tại Bà Nà. Đồng thời còn cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về những nơi mà bạn đến.

Bản đồ Bà Nà Hills
Nếu muốn có hướng dẫn viên, bạn chỉ có thể đi theo tour.

>> Tham khảo: tour Bà Nà Hills 1 ngày bao gồm hướng dẫn viên trọn gói

Bản đồ Bà Nà Hill có bản giấy không hay sử dụng bản trên điện thoại?

Bà Nà Hills google map là công cụ hiện đại và cực kỳ hữu ích, tiện lợi cho chuyến đi. Nhưng vẫn có bản đồ giấy được in chi tiết, bao gồm đầy đủ các khu vực, ký tự, số và chữ chú thích đi kèm. Bạn có thể sử dụng nó để tham khảo. Bản đồ thường cung cấp ở quầy vé khu du lịch.

Bản đồ Bà Nà Hills
Bản đồ có cả bản giấy nên bạn có thể sử dụng để tham khảo.

Phương tiện di chuyển đến các địa điểm trên bản đồ Sun World Bà Nà là gì?

Hiện nay đường đi từ trung tâm Đà Nẵng đến Bà Nà Hills đã hiện đại hóa và dễ đi hơn rất nhiều. Do đó, bạn có thể chọn ô tô, xe máy, taxi hay xe bus,… đều được. Sau khi đến nơi chỉ cần đi thêm chặng cáp treo là có thể khám phá chốn tiên cảnh.

Có được bản đồ Bà Nà Hills chắc chắn chuyến đi của bạn sẽ trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn rất nhiều. Đừng quên lưu lại và tham khảo trước khi bắt hành trình nhé. Chúc bạn sẽ có được chuyến trải nghiệm suôn sẻ và đầy ắp kỷ niệm đẹp.

Tuyết Nhi – Tourdanangcity.vn

5/5 - (1 bình chọn)
Bài viết liên quan